Thay vì ăn kiêng nghiêm ngặt, làm việc này kết hợp cùng những thực phẩm bạn ăn sẽ còn tốt hơn nhiều

Thay vì tập trung vào việc tránh xa các thực phẩm bị coi là "xấu" trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tại sao bạn không làm việc này trong cuộc sống của mình?

11:11 - 19/11/2017

Một nghiên cứu ở Anh đã đo được sự thèm ăn của 129 phụ nữ - một số người "ăn kiêng" để giảm cân và một số người chỉ đơn giản là "theo dõi" cân nặng của họ mà không cần ăn kiêng - và thấy rằng, so với những người không ăn kiêng, những người ăn kiêng đã trải qua thèm muốn mãnh liệt hơn đối với tất cả các loại thực phẩm mà họ bị giới hạn.

photo-1-1511064580502.jpg

Thế nên, câu chuyện hạn chế ăn uống để giảm cân không chỉ khiến bạn khổ sở mà thực sự có thể phá hoại mục tiêu giảm cân của bạn. Vì vậy, thay vì tập trung vào việc tránh xa các thực phẩm bị coi là "xấu" trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tại sao bạn không tập trung vào việc thêm nhiều lựa chọn lành mạnh vào cuộc sống của mình? Điều dễ nhất mà bạn có thể làm để thỏa mãn bản thân mà vẫn không quá căng thẳng với chuyện cân nặng là chọn đúng thực phẩm. Dưới đây là một số thực phẩm ngon (và bổ dưỡng) mà bạn nên ăn hàng ngày.

Rau lá xanh

Chuyên gia dinh dưỡng Gisela Bouvier của tổ chức B Nutrition & Wellness nói rằng, rau bina, cải xoăn, rau diếp... nếu được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Một cốc rau cải tươi nấu chín có thể cung cấp 53,3mg vitamin C, chiếm hơn 50% lượng vitamin C khuyến cáo cần bổ sung để giúp hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động tốt trong mùa cúm này.

Các loại hạt

photo-1-1511064584430.jpg

Rebecca Lewis, chuyên gia dinh dưỡng tại HelloFresh, nói rằng hạt dẻ là một trong những thực phẩm ưa thích của cô. "Hạt có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, có thể giảm thiểu những thiệt hại trong cơ thể chúng ta, giảm lượng cholesterol trong thực phẩm và chứa các chất chống viêm như axit béo omega-3", cô nói.

Cô cũng lưu ý rằng nhiều nghiên cứu đã cho thấy các loại hạt có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn bằng cách giúp ngăn ngừa những cơn đói cồn cào dẫn đến nguy cơ ăn vặt và ăn quá nhiều.

Trứng

photo-2-1511064584432.jpg

Chuyên gia dinh dưỡng Gisela Bouvier nói rằng: "Trứng là nguồn protein tuyệt vời. Mặc dù nhiều người còn lo ngại về lượng cholesterol trong trứng nhưng nó đã được chứng minh là hoàn toàn an toàn và thực sự có thể giúp nâng cao mức cholesterol tốt". Bà lưu ý rằng một quả trứng có thể cung cấp 6 gram protein chất lượng cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Các loại quả mọng

photo-3-1511064584436.jpg

"Nhóm trái cây này là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa", chuyên gia dinh dưỡng Bouvier nói.

Chelsey Amer, một chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại NYC và là người sáng tạo của C It Nutritionally, đồng ý với ý kiến này. Cô chia sẻ: "Các loại quả mọng là loại trái cây tôi ăn mỗi ngày bởi vì chúng có nhiều chất xơ và có lượng đường thấp, cộng với đầy đủ các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm stress một cách tự nhiên".

Các loại đậu

photo-4-1511064584438.jpg

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm có thể thêm nhiều protein và chất xơ cho cơ thể thì hãy chọn các loại đậu. Chuyên gia dinh dưỡng Lewis cho biết: "Đậu là một nguồn protein và chất xơ ăn tuyệt vời - hai chất dinh dưỡng giúp bạn no lâu. Protein và chất xơ trong đậu cũng có thể làm ổn định sự gia tăng lượng đường trong máu xảy ra sau khi ăn, điều này cũng có thể giúp ổn định tâm trạng".

Bà cũng cho biết thêm rằng như một chất thay thế thịt, đậu là một nguồn cung cấp sắt rất phong phú, cũng như một nguồn cung cấp magiê và kali hợp lý, nhờ đó có thể làm giảm huyết áp, duy trì mức cholesterol tốt, giữ cho tim và mạch máu khỏe mạnh.

Yến mạch

photo-5-1511064584441.jpg

Với hàng trăm nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của yến mạch, không có gì ngạc nhiên khi Grace Derocha, chuyên gia về chế độ ăn kiêng và tiểu đường được chứng nhận tại Blue Cross Blue Shield of Michigan, khuyến cáo khách hàng của mình nên tiêu thụ loại hạt này.

"Yến mạch là thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng và giữ cho bạn no đến khi ăn trưa. Chúng có nhiều chất xơ và được biết là giúp làm giảm cholesterol", bà cho biết.

Táo

photo-6-1511064584442.jpg

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julie Rothenberg có trụ sở tại Nam Florida, ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn không phải lo đến chuyện đến gặp bác sĩ vì bệnh tật. "Chất xơ hòa tan trong táo giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và giữ cho ruột hoạt động tốt", cô nói. Rothenberg cũng lưu ý rằng táo chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp chúng ta cảm thấy no trong thời gian dài hơn (nên giúp quản lý trọng lượng tốt).

Cá dầu

photo-7-1511064584444.jpg

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đăng ký Tori Schmitt, của tổ chức dinh dưỡng YES Nutrition, cá - đặc biệt là cá có dầu như cá hồi, cá ngừ và cá thu - cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe. Bà nói rằng, với tính chất giàu axit béo omega-3 khỏe mạnh, cá béo có thể làm giảm mức triglyceride máu và giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim. Hơn nữa, chúng là một nguồn cung cấp vitamin D tốt, có thể giúp bảo vệ thị lực của bạn, cũng như ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ.

Khoai lang

photo-8-1511064584447.jpg

Loại củ giàu tinh bột đa năng này đứng đầu danh sách các món yêu thích của chuyên gia dinh dưỡng Amer. "Không có ngày nào trôi qua mà tôi không ăn một chút khoai lamg. Đáng nói là thực phẩm rẻ tiền này lại rất giàu lượng vitamin A và C, chất xơ và kali - tất cả đều đem lại nhiều lợi ích sức khỏe từ sức khỏe của mắt, tim, hỗ trợ hệ thống miễn dịch đến phòng ngừa bệnh đái tháo đường...", bà cho biết.

Tảo bẹ

photo-9-1511064584448.jpg

Nếu bạn chưa bao giờ thử loại rong biển này - được phổ biến nhất ở các nước châu Á, Tiến sĩ Joel Kahn của tổ chức True Health Initiative cho rằng có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Ông nói rằng, loại rong biển này giàu protein, không chứa gluten, không chứa tạp chất nên xứng đáng được thêm vào danh mục của bạn".

Theo Thelisst