Muốn vóc dáng thon gọn nhanh chóng thì ít nhất bạn phải tuân thủ 6 nguyên tắc ăn đúng cách sau

Đôi khi cân nặng tăng vèo vèo là do thói quen ăn "cẩu thả" mà bạn vô tình mắc phải mỗi ngày.

09:01 - 06/01/2018

Tết đã gần kề mà bạn cứ tròn mũm mĩm thì rất khó sắm đồ diện tết xinh như ý nhé. Trong khi đó, nhiều bạn gái tuy ăn không nhiều nhưng vóc dáng vẫn chưa thon gọn như mong muốn. Kiểm tra lại xem bạn có tuân thủ đủ các nguyên tắc ăn sau đây hay chưa, bởi tuy là thói quen nhỏ nhặt nhưng nó có thể ảnh hưởng không ít đến quá trình giữ gìn vóc dáng của bất kỳ ai đấy.

Ăn trước 7 giờ tối

Muốn bữa ăn tối không ảnh hưởng đến cân nặng thì ít nhất bạn phải ăn trước khi ngủ 3 – 4 giờ. Có như vậy thì cơ thể mới tiêu hóa hết tất cả lượng thức ăn bạn nạp vào. Điều này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe toàn cơ thể mà còn góp phần ngăn chặn tăng cân hiệu quả hơn. 

Do đó, nếu muốn ổn định cân nặng hoặc giảm cân hiệu quả thì bạn nên cố gắng ăn tối trước 7 giờ và tốt nhất là nên bỏ thói quen ăn khuya trước khi ngủ để giảm thiểu tối đa nguy cơ tăng cân khó kiểm soát.

2-crop-1515164881704.jpg

Không sao nhãng khi ăn

Nhiều bạn trẻ ngày nay có thói quen vừa ăn vừa dán mắt vào màn hình điện thoại, máy tính, tivi hoặc thậm chí là đọc sách báo để giải trí. Trong khi đó, những hành động này sẽ khiến bạn khó tập trung vào bữa ăn nên vô tình không nhận thức được lúc nào đã no và nên dừng lại. 

Từ đó, thói quen vừa ăn vừa sao nhãng vào việc khác sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn lúc nào không biết nên dễ dẫn đến tăng cân ngoài mong muốn.

4-1515164184792.jpg

Tự nấu ăn tại nhà

Khi tự mua thực phẩm về chế biến thì bạn sẽ nhận thức và kiểm soát được những gì nạp vào cơ thể mỗi ngày. Từ đó, các bữa ăn sẽ trở nên lành mạnh và an toàn cho cân nặng hơn. Do đó, nếu đang muốn ráo riết giảm cân thì việc nấu ăn tại nhà luôn được khuyến khích, đặc biệt bạn nên nhớ tăng cường chế biến món ăn từ rau củ và nạp thêm trái cây sẽ giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn, như ý hơn.

6-1515164184796.jpg

Ăn đúng giờ, thậm chí nếu không đói

Đến giờ ăn trưa và bạn không thấy đói nên nán chờ thêm vài giờ nữa. Và vài giờ sau, khi bụng đã đói lả thì chắc chắn bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường khá đáng kể. Do đó, tốt nhất là khi đến giờ ăn thì bạn cứ ăn cho dù vẫn chưa đói. 

Bởi chính thói quen ăn đúng giờ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế bạn ăn quá mức do bụng đói gây ra.

7-1515164184799.png

Hạn chế ăn khi thấy buồn chán

Mỗi khi buồn chán không có việc gì làm thì nhiều bạn lại có xu hướng tìm món gì đó để ăn. Chính điều này sẽ khiến vóc dáng bạn phát phì lúc nào không hay. Do đó, mỗi khi thấy buồn chán thì tốt nhất bạn nên tìm việc gì đó giải trí như xem phim, chơi game, đọc sách, ra ngoài đi dạo... chứ đừng chỉ nghĩ đến thức ăn sẽ góp phần giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn ổn định hơn.

10-crop-1515165264505.jpg

Nguồn: Boldsky

Loading...