6 loại chất béo dư thừa trên cơ thể bạn và cách đơn giản để loại bỏ chúng

Những nghiên cứu về các loại bệnh béo phì khác nhau đã chỉ ra 6 loại chất béo dư thừa tích lũy trên từng phần cơ thể, từ đó đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ chúng.

10:02 - 21/02/2018

Có rất nhiều cách để loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể và ngày nay chúng ta có thể tìm thấy hàng trăm nghiên cứu cũng như hàng ngàn lời khuyên về vấn đề này. Nhưng một phương pháp nào đó có thể có công dụng với người này nhưng lại hoàn toàn vô dụng với người khác.

Những nghiên cứu về các loại bệnh béo phì khác nhau đã chỉ ra 6 loại chất béo dư thừa tích lũy trên từng phần cơ thể, từ đó đưa ra những giải pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ chúng.

Mỡ trên toàn phần cơ thể

Loại chất béo này bị tích tụ khi bạn ăn quá nhiều mà không hoạt động. Chính vì vậy, các bài tập aerobic hoặc các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ hoặc bơi ít nhất 30 phút một ngày sẽ giúp bạn thoát khỏi nó. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế tối đa lượng đường từ đồ ăn ngọt và đồ uống có đường vì chúng làm bạn thu nạp nhiều calo không cần thiết.

hinh-1-15192113365641347139083.jpghinh-that-1-1519211325886413747651.jpg

Mỡ ở phần bụng dưới eo

Một số lý do gây ra sự tích tụ chất béo ở phần này của cơ thể là căng thẳng, trầm cảm và lo lắng. Để loại bỏ lượng mỡ này, bạn cần tránh stress và học cách thư giãn. Các hormone stress cortisol làm cho chất béo tích tụ ở bụng, do đó lựa chọn tốt cho bạn là thiền định hoặc thực hiện một số bài tập thở. Uống một tách trà xanh nóng cũng là cách tốt để giữ bình tĩnh.

hinh-2-15192113365661279301644.jpghinh-that-2-1519211325888466310511.jpg

Mỡ ở phần mông và đùi

Một trong những lý do khiến đùi của bạn tích trữ lượng mỡ lớn là do lượng gluten dư thừa trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn không hài lòng với kích thước phần mông và đùi của mình, bạn có thể xem xét thử một chế độ ăn uống không chứa gluten. Leo núi hoặc đi thang bộ cũng là những cách đơn giản giúp bạn đốt cháy chất béo ở phần này. Một điều quan trọng nữa là bạn không nên bỏ bữa sáng, bởi điều đó có thể khiến bạn thấy đói trong suốt cả ngày và sẽ ăn nhiều hơn.

hinh-3-1519211336568402781961.jpghinh-that-3-15192113258901140489693.jpg

Mỡ ở cả bụng trên và bụng dưới

Uống nhiều rượu có thể làm cho bụng của bạn to hơn. Hãy giảm lượng cồn nạp vào cơ thể vì ngoài việc gây ra nhiều vấn đề xấu cho sức khỏe thì hầu hết lượng calo của chúng sẽ trở thành mỡ bụng. Một giải pháp tốt cho bạn là chia khẩu phần ăn hàng ngày thành những phần nhỏ và ăn nhiều bữa hơn. Điều đó sẽ cải thiện sự trao đổi chất, giúp bạn duy trì năng lượng và hơn nữa, bụng của bạn sẽ nhỏ hơn sau mỗi bữa ăn.

hinh-4-1519211336571544571041.jpghinh-that-4-1519211325895416727027.jpg

Mỡ ở phần dưới cơ thể bao gồm cả bắp chân và đùi

Rắc rối này thường xảy đến với những phụ nữ có vấn đề về tĩnh mạch chân hoặc đang mang thai, khi đó chân có thể bị sưng lên. Để tránh chân bị sưng thì bạn cần phải ngừng ăn đồ ăn mặn vì muối sẽ gây tích nước trong cơ thể. Hạn chế việc ngồi yên một chỗ, thay vào đó là đứng lên đi bộ đều đặn và nằm với tư thế chân co lên cũng là các cách đơn giản để ngăn chặn chất lỏng di chuyển xuống vùng chân dưới.

hinh-5-1519211336574120024886.jpghinh-that-5-1519211325899485673499.jpg

Mỡ ở lưng và bụng

Mỡ bụng và lưng có thể xuất hiện khi bạn không hoạt động. Hãy ngủ đủ giấc vì việc thiếu ngủ có thể làm thay đổi hormone khiến sự thèm ăn tăng lên và dẫn đến tăng cân, làm chất béo bị lưu giữ chủ yếu ở phần bụng và lưng. Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ cũng giúp làm giảm sự thèm ăn và sự hấp thu calo của bạn.

hinh-6-1519211336578997840407.jpghinh-that-6-15192113259011212437863.jpg

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là một chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực sẽ có tác động tốt đến cơ thể, dù cho bạn đang có mỡ thừa ở bất kỳ vùng nào.

Loading...