7 cách đơn giản để thổi bay nỗi lo ăn kiêng bóp mồm bóp miệng ngày Tết

GiadinhNet - Đừng để bản thân luôn vướng vào nỗi ám ảnh giảm cân đáng sợ. Hãy bắt đầu kiểm soát chế độ ăn bằng những bí quyết đơn giản này để khiến cơ thể không phải “khóc thét” mỗi lần ăn tiệc nhé!

01:02 - 14/02/2018

Dịp năm hết Tết đến đang cận kề, chắc hẳn rất nhiều chị em có ý định ăn kiêng từ bây giờ để được “thả phanh” trong những bữa tiệc mừng năm mới mà không biết cách làm này là vô ích. Dưới đây là bí quyết giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh ăn kiêng giảm cân mùa Tết này.

1. Ăn nhẹ trước khi tham dự bữa tiệc

Đây là một phương pháp hữu hiệu cho những người vừa thích ăn vừa… sợ béo. Bạn có thể chọn những món ăn nhẹ nào đó trước khi đến bữa tiệc như súp, salad… Ăn lót dạ với những món ăn lành mạnh, chứa ít calo sẽ giúp bạn không còn cảm giác đói cồn cào và “chống cự” được những “mâm cao cỗ đầy” bày ngay trước mặt. Từ đó sẽ hạn chế việc ăn không kiểm soát gây ra tăng cân.

2. Ăn thật nhiều rau

ra-151756002044255143619.jpg
Salat là món bạn nên ăn trước tiên trong bàn tiệc. Hình minh họa

Ăn rau củ trước sẽ giúp làm đầy dạ dày và hạn chế việc nạp thêm thức ăn vô bổ nhiều chất béo khác.

3. Gạch bỏ đồ ngọt khỏi list món ăn của bạn

Đồ ngọt sẽ làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể, nâng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu dinh dưỡng cho rằng, hấp thụ quá nhiều đường dễ tạo cảm giác nghiện và tăng cảm giác thèm ăn.

Mẹo nhỏ là khi tham gia bàn tiệc, hãy chọn chỗ ngồi cách đĩa đồ ăn vặt xa nhất có thể. Vì khi nói chuyện hay tán gẫu trong khi ăn tiệc, bạn thường có thói quen vô thức với tới những món ngon “bắt miệng” này.

4. Tránh xa đồ uống có cồn/ga

ra2-1517560075514174211223.jpg
Đồ uống có gas là nguyên nhân gây béo bụng cho chị em. Hình minh họa

Rượu và bia là hai thứ đồ uống phổ biến nhất trong dịp mừng năm mới. Nạp một lượng lớn rượu bia vào cơ thể không chỉ khiến chúng ta dễ mất kiểm soát mà còn làm mọi chế độ ăn kiêng giữ dáng mùa tết trở thành công cốc. Bên cạnh đó, đây cũng là nguồn tăng calo đáng kể nhưng lại không dễ nhận thấy nên chúng ta thường vô thức nạp ngày càng nhiều hơn.

Thêm nữa, đồ uống có ga cũng được xếp vào đồ ngọt ở bí quyết số 3, vậy nên nếu có thể bạn hãy chọn nước ép trái cây để nâng ly cùng mọi người nhé.

5. Uống thật nhiều nước

Đây là phương pháp ăn kiêng giữ dáng mùa Tết tuy đã lâu đời nhưng chưa bao giờ cũ. Nước giúp thanh lọc những chất thải tồn đọng trong cơ thể. Các chuyên gia vẫn luôn khuyên bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhiều hơn càng tốt. Và uống nước đều đặn cũng hỗ trợ cho việc giảm cân của bạn. Uống nước nhiều giúp dạy dày được tráng lót, tạo cảm giác no nhanh, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm bớt chất đường và chất béo.

6. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kĩ là một phương pháp được các chuyên gia giảm cân khuyên dùng. Cách ăn này giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh hơn vì thức ăn đã được nghiền nát kĩ trước khi đi xuống dạ dày. Từ đó, tạo cảm giác no và hạn chế được những cơn thèm ăn bất chợt.

7. Vận động sau khi ăn

Ngày nghỉ lễ Tết của các nàng mèo lười sẽ chỉ xoay quanh việc ăn, ngủ và chơi… nhưng sau khi hết Tết các nàng sẽ khóc thét vì số cân tăng vù vù. Trong khi đó chỉ cần một ngày bạn dành khoảng từ 10 đến 15 phút cho cơ thể vận động, giúp đốt cháy các năng lượng thừa cho cơ thể sẽ tối thiểu hóa việc tăng cân chóng mặt trong dịp lễ. Các phương pháp ăn kiêng giữ dáng mùa Tết dù có được áp dụng cũng sẽ không đạt hiệu quả nếu bạn vẫn không chịu vận động. Một chế độ ăn lành mạnh kết hợp với những bài tập thể dục sẽ giúp việc giảm cân hay duy trì vóc dáng được tốt hơn đấy!

K.N (th)

Loading...