Tử vong sau 2 ngày nhập viện, bệnh viện hỗ trợ 200 triệu đồng

Dân trí Sau cái chết của nam bệnh nhân được điều trị ở bệnh viện Y học Cổ truyền, Hội đồng chuyên môn bệnh viện kết luận đúng quy trình nhưng vẫn hỗ trợ bệnh nhân tới 200 triệu đồng.

03:12 - 08/12/2017

Ngày 8/12, ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An cho biết, hiện phía bệnh viện đã báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An về kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện liên quan đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Văn Đông (SN 1970, trú huyện Anh Sơn) sau 4 ngày điều trị ở bệnh viện này.

Trong biên bản họp Hội đồng chuyên môn bệnh viện ghi rõ: 11h25’ trưa 29/11, bệnh nhân Đông được nhập viện vào khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng và được ra y lệnh điều trị. Từ 29/11 đến ngày 1/12, bệnh nhân tỉnh, bệnh đau thần kinh toạ có đỡ.

Ngày 2/12, bệnh nhân Đông tỉnh nhưng mệt mỏi nhiều, đau mỏi khớp và toàn thân. Ngoài ra bệnh nhân Đông có hắt hơi, sổ mũi, ho từng cơn, mạch 80 lần/1 phút, huyết áp 100/60mmHg; nhiệt độ cơ thể 36,6 độ C. Thời điểm này, kíp trực chẩn đoán bệnh nhân Đông cảm mạo, đau thần kinh toạ phải. Sau đó, bác sỹ đã cho bệnh nhân uống thuốc.

250752821560889540691185835686660o-15127
250754651560889517357854338887821o-15127
Kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện về cái chết của bệnh nhân Đông.

Đến 7h30’ ngày 3/12, bệnh nhân Đông sốt, ho đau họng, đau mỏi toàn thân, nhất là đau nửa lưng phía trên, đau hai vai, đau mông và chân phải. Tiến hành thăm khám, các bác sĩ xác định mạch bệnh nhân 110 lần/1 phút, huyết áp 130/70mmHg, nhiệt độ 38,4 độ C; họng đỏ; tim T1, T1 đều rõ, nhịp tim nhanh.

Bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân viêm họng, đau thần kinh toạ, theo dõi thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Ngay sau đó, bệnh nhân được các bác sỹ cho uống thuốc như trước đó gồm: 1 ống Voltarel 75 (Diclophenac), 1 ống Antol (Nucleo) tiêm bắp; 2 viên Cephalexin 500mg.

Đến 8h10’ sáng 3/12, bệnh nhân Đông đau đầu chóng mặt, đau nhiều nửa người phía trên, đau hai vai, tức ngực. Mạch bệnh nhân lúc này là 108 lần/phút; huyết áp 187/100mmHg, nhiệt độ 38,2 độ C. Sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán cơn tăng huyết áp, đau thần kinh toạ phải, theo dõi thoát vị đĩa đệm. Lúc này bác sỹ xử trí cho uống 1 viên Nifediphin 10mg.

20 phút sau, bệnh nhân Đông tiếp xúc chậm, da xanh tái, tay chân lạnh, tím đầu chi, tức ngực, mạch nhanh nhỏ khó bắt, thở nhanh, tim nhanh nhỏ, khó nghe. Tiến hành thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân truỵ tim mạch, theo dõi nhồi máu cơ tim.

Ngay sau đó, kíp trực đã xử trí cho bệnh nhân bằng thuốc: Adrenalin, solimedrol, dung dịch Natricolorua 0,9%, thở Oxy, bóp bóng và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An.

24818979872893436204616301060379o-151270
Sau sự việc, người nhà đến quây bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Qua phân tích, Hội đồng chuyên môn đưa ra kết luận: Kíp trực đã tiến hành theo dõi sát bệnh nhân, xử trí và cấp cứu bệnh nhân kịp thời, khẩn trương, đúng quy trình chuyên môn.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An cho biết, sau sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã họp ban lãnh đạo, tiến hành lên nhà nạn nhân thắp hương và bước đầu hỗ trợ một số tiền cho gia đình nạn nhân để mai táng và hỗ trợ hoàn cảnh gia đình nạn nhân vì nghèo khó. Tuy nhiên ông Hải xin không tiết lộ số tiền cụ thể. Thế nhưng theo thông tin mà PV có được từ gia đình nạn nhân, phía bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình với số tiền 200 triệu đồng.

Trước đó, ngày 3/12, bệnh nhân Trần Văn Đông (SN 1970, trú xã Long Sơn, Anh Sơn) sau 4 ngày nhập viện tại bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An thì bất ngờ diễn biến xấu và tử vong khi được chuyển sang bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

1-1512707135368.jpg
Người nhà bệnh nhân đau đớn trước cái chết của bệnh nhân Đông.

Nghi ngờ cái chết của ông Đông có liên quan đến bệnh viện Y học Cổ truyền, hơn 10 người của gia đình bệnh nhân Đông đã đến “quây” bệnh viện để yêu cầu lãnh đạo bệnh viện Y học Cổ truyền giải thích, làm rõ sự việc.

Sau khi được bệnh viện Y học Cổ truyền giải thích, phía gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng.

Nguyễn Duy

Tag :, , , , , ,