Cạnh tranh mạnh mẽ, các dự án hút khách bằng tiêu chí nào?

Thị trường bất động sản những tháng cuối năm đón nhận thêm hàng nghìn sản phẩm mới được đưa ra. Điều này khiến cho nguồn cung trở nên dồi dào nhưng cũng khiến cho người mua càng băn khoăn và khó chọn lựa hơn.

07:11 - 15/11/2017

Với tiêu chí về giá, các dự án trong phân khúc tầm trung chiếm ưu thế nhiều hơn so với phân khúc cao cấp. Trên thực tế, căn hộ tầm trung chiếm tới 60 - 70% nhu cầu thực của thị trường. Nhờ đó, dù có sự biến động và đi xuống, nhưng lượng giao dịch ở phân khúc này vẫn tăng trưởng tốt. Người mua nhà đang chuyển dần sự quan tâm rõ rệt sang phân khúc nhà ở giá rẻ với một tỉ trọng nhu cầu lớn. Chính từ nhu cầu thực tế của thị trường đã giúp sản phẩm tầm trung được tiêu thụ với tốc độ nhanh hơn so với phân khúc cao cấp.

img20171114095101895-6f146.jpg
Căn hộ dự án Bidhomes The Garden Hill tại 99 Trần Bình

Dù bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan từ thị trường và tác động bên ngoài, vẫn có khoảng gần 6.000 căn đã được bán (theo báo cáo từ JLL quý III/2017). Khu vực phía Tây thành phố tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung căn hộ. Cao nhất là Nam Từ Liêm với 2.273 căn, chiếm 36%, tiếp đến là các quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân. Giá chào bán ở hầu hết các hạng trung bình 28,5 triệu đồng mỗi m2.

Một số ít dự án tầm trung ở khu vực Nam Từ Liêm với vị trí thuận lợi và chất lượng xây dựng tốt được đưa ra thị trường với mức giá thấp hơn như dự án Bidhomes The Garden Hill (99 Trần Bình, Nam Từ Liêm) đang được chào bán với mức giá 24,5 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT. Bên cạnh đó, dự án này còn có nhiều chính sách để người mua lựa chọn giữa hai hình thức bàn giao thô và bàn giao có nội thất. Với hình thức bàn giao thô, khách hàng sẽ được giảm thêm đến 2 triệu/m2. Vì vậy, khách hàng có thể căn cứ trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp, tiết kiệm chi phí.

Nhiều dự án khác trong nội thành Hà Nội, cũng đang sốt sắng trong những tháng cuối năm tung ra các chính sách bán hấp dẫn để thu hút khách hàng như tặng điều hòa, tặng gói nội thất cơ bản, tặng xe máy giá trị lớn, bốc thăm trúng thưởng ô tô, tặng chuyến du lịch nước ngoài… để thu hút khách hàng đến dự án.

Tại khu vực Nam Từ Liêm, vẫn là dự án đang gây chú ý với các chính sách bán hấp dẫn. Đây là một trong số ít các dự án thuộc phân khúc tầm trung sẵn sàng đưa ra các ưu đãi cả về quà tặng và chiết khấu giá trực tiếp trên sản phẩm. Dự án này còn mạnh tay hơn nữa với một loạt chính sách như: miễn 3 năm phí dịch vụ quản lý, tặng điều hòa General cho tất cả các phòng trong căn hộ, chiết khấu đến 7% giá trị căn hộ, vay ngân hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất 0%, và được giải ngân song song ngay từ đợt đóng tiền đầu tiên.

img20171114095103206-b2b32.jpg
Dự án Bidhomes The Garden Hill đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến bàn giao vào quý I/2018

Ngoài khu vực Nam Từ Liêm đang là điểm nóng trên bản đồ bất động sản, khu vực Minh Khai – Tam Trinh cũng đang chuyển động với dự án Sunshine Palace. Dự án đã đưa ra những chính sách hấp dẫn để gây chú ý tới các “thượng đế”. Ngoài chính sách chiết khấu trên tổng giá trị căn hộ, khách hàng cũng sẽ bị hấp dẫn bởi các thông tin như quà tặng tân gia tới 150 triệu… Đây cũng là động thái kích cầu phổ biến của hầu hết các dự án trong giai đoạn này.

Vào thời điểm nguồn cung thị trường đang lớn với hàng nghìn sản phẩm và những tháng cao điểm cuối năm, việc các dự án đua nhau tăng tốc để đẩy nhanh tiến độ bán hàng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chính vì vậy, trong thời điểm này, người mua cần phải xác định rõ nhu cầu và các tiêu chí của mình để đưa ra quyết định thích hợp.

Tag :, , ,